Sắp di dời chợ hóa chất Kim Biên
Lượt xem: 3589

UBND TP HCM vừa ra quy chế phối hợp quản lý hoạt động buôn bán hóa chất trên địa bàn và chỉ đạo Sở Nông nghiệp, Công thương, Y tế chủ trì thực hiện. Các đơn vị này cần nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng đề án thành lập trung tâm kinh doanh hóa chất để lên phương án di dời các cơ sở sản xuất, buôn bán nguy hiểm ra khỏi khu dân cư.

Trong đó, chợ hóa chất Kim Biên (quận 5) - nơi có hơn 100 cửa hàng kinh doanh (từ các loại dùng trong công nghiệp, thực phẩm đến hóa chất độc hại...) được chú trọng hơn cả. Bởi khu chợ được mệnh danh là "tử thần" này tồn tại hơn 50 năm và nằm ngay trung tâm thành phố.

TP.HCM sap di doi cho 'tu than' Kim Bien

Mua bán hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5). Ảnh: S.H

Cuối năm ngoái, UBND quận 5 cho rằng chợ Kim Biên có những những bất cập trong việc quản lý, nhất là về an toàn cháy nổ nên yêu cầu các cơ sở kinh doanh dời về Trung tâm thương mại Đông Phương (quận 5). Địa điểm mới là nơi buôn bán hóa chất, phụ gia công nghiệp của Tập đoàn hóa chất Việt Nam.

Tuy nhiên, việc di dời không được các tiểu thương đáp ứng vì địa điểm mới được cho là không thuận lợi trong việc kinh doanh và giá thuê mặt bằng cao.

Cũng trong cuối năm ngoái, UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện nhanh chóng lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất và vật liệu dễ cháy nổ để sớm di dời ra khỏi khu dân cư sau sự cố Công ty phân bón Đặng Huỳnh phát nổ khiến 3 người chết, nhiều người bị thương, hơn 150 căn nhà hư hỏng.

Các tin liên quan:

Hotline tư vấn miễn phí:
Zalo